TUYÊN TRUYỀN SỬ DỤNG ỨNG DỤNG LONG AN SỐ VÀ TỔNG ĐÀI 1022
PHẦN 1: “LONG AN SỐ” - NỀN TẢNG CÔNG DÂN SỐ TỈNH LONG AN
Với mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ số thiết yếu trong mọi mặt của đời sống xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp hiệu lực, hiệu quả, tỉnh Long An đã xây dựng và đưa vào sử dụng ứng dụng “Long An Số”.
Ứng dụng “Long An Số” là kênh tương tác 2 chiều giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, cập nhật tình hình phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời giúp chính quyền thông tin cảnh báo các nội dung, vấn đề cấp thiết đến người dân như: tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lụt,...Thông qua ứng dụng “Long An Số”, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị để các cơ quan chính quyền tiếp nhận, xử lý, phản hồi kịp thời. Ngoài ra Ứng dụng “Long An Số” còn cho phép người dân tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; tra cứu Hồ sơ sức khỏe điện tử, tra cứu Bảo hiểm y tế, tra cứu thuốc; cung cấp các kênh thanh toán dịch vụ thiết yếu như điện, nước, viễn thông, giáo dục, y tế, du lịch,…
Ứng dụng “Long An Số” cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, định vị, quay video và nêu rõ nội dung cần phản ánh, kiến nghị. Tất cả nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân sẽ được Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Long An tiếp nhận, điều phối đến cơ quan chức năng có liên quan xử lý. Ứng dụng cho phép người dân theo dõi quá trình xử lý và đánh giá mức độ hài lòng về kết quả xử lý của các cơ quan chính quyền. Kết quả xử lý sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin 1022.
Để có thể cài đặt Ứng dụng “Long An Số” trên điện thoại thông minh, người dân cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Vào kho ứng dụng CH Play hoặc AppStore
- Bước 2: Nhập từ khoá "Long An Số" trong mục tìm kiếm
- Bước 3: Chọn ứng dụng "Long An Số" và nhấn "Cài đặt"
Sau khi cài đặt, người dân và doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản bằng cách điền họ tên, số điện thoại, mật khẩu và thực hiện Đăng ký. Sau đó, dùng tài khoản vừa tạo tiến hành Đăng nhập là có thể sử dụng các tiện ích của ứng dụng.
Trong thời gian tới, Ứng dụng “Long An Số” sẽ tiếp tục được tích hợp nhiều tiện ích số hữu ích cho người dân như: các dịch vụ an sinh xã hội, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, dịch vụ giám sát giao thông, an ninh trật tự,...
Việc triển khai Ứng dụng “Long An Số” là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, xã hội số, đưa chính quyền đến gần dân, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân./.
PHẦN 2: TỔNG ĐÀI TIẾP NHẬN VÀ TRẢ LỜI
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ TỈNH LONG AN (1022)
Căn cứ quyết định 3368 ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh Long An về việc Ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số. Tỉnh Long An chính thức vận hành Tổng đài tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị tỉnh Long An, gọi tắt là Tổng đài 1022 Long An.
Tổng đài 1022 Long An được xây dựng nhằm phục vụ, tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin của người dân, doanh nghiệp nhanh chống, kịp thời chính xác về các vấn đề: Hạ tầng kỹ thuật đô thị; Lĩnh vực kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; Lĩnh vực an ninh trật tự đô thị; Các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh…. Tổng đài 1022 Long An tiếp nhận thông tin 24/7 và đảm bảo nguyên tắc theo quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.
Người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị của mình đến Tổng đài 1022 Long An qua những phương thức sau:
- Cách thứ nhất: Gọi trực tiếp đến Tổng đài qua số (0272) 1022 nếu dùng điện thoại di động hoặc gọi 1022 nếu dùng điện thoại bàn cố định.
- Cách thứ hai: truy cập vào website tại địa chỉ: 1022.longan.gov.vn
- Cách thứ ba: tải ứng dụng "Long An Số" trên CH Play hoặc AppStore
- Cách thứ tư: gửi Email về địa chỉ 1022@longan.gov.vn;
Tại các kênh tiếp nhận này, bộ phận Tổng đài sẽ tiếp nhận các yêu cầu phản ảnh của người dân, nhập yêu cầu lên hệ thống và chuyển đến các đơn vị có chức năng để xử lý. Khi có kết quả từ bộ phận chức năng xử lý, tổng đài viên sẽ liên lạc phúc đáp người dân qua Tổng đài 1022 hoặc công bố kết quả trả lời tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn.
Người dân có thể hoàn toàn kiểm tra thông tin phản ánh của mình trên Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn. Tại đây các vấn đề phản ánh và trả lời phản ánh trên các lĩnh vực đều được công khai phục vụ cho người dân tra cứu và theo dõi.
Với sự ra đời của Tổng đài 1022, kênh tương tác trên môi trường số này sẽ giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc phản ánh, kiến nghị những vấn đề bất cập, vướng mắt liên quan diễn ra trong xã hội trên địa tỉnh. Tổng đài 1022 là công cụ quan trọng giúp lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan nhà nước tỉnh Long An kịp thời lắng nghe, giải quyết các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng tỉnh Long An văn minh, hiện tại./.